0826.52.1234

Webmaster là ai? Những công việc của một Webmaster

Do sự phức tạp ngày càng tăng của các website hiện đại, cách tiếp cận đa ngành và chức danh công việc đã trở nên ít phổ biến hơn vì những nhiệm vụ này được dàn trải giữa các vai trò cụ thể. Điều đó nói rằng, webmaster vẫn tồn tại như một lựa chọn cho các tổ chức đang tìm cách tối ưu website để tối đa doanh thu cho doanh nghiệp của họ .Trong bài viết này, chúng ta đang tìm hiểu xem webmaster là ai? Và những công việc của họ bao gồm những gì?

Webmaster là ai?

Webmaster là ai? Những công việc của một Webmaster
Webmaster là ai?

Định nghĩa

Webmaster hay còn gọi là người tạo nên trang web, người phát triển trang web, quản trị viên của trang web… là một người chịu trách nhiệm duy trì mọi hoạt động của một hay nhiều website.

Những kỹ năng cần có của một webmaster

Webmaster là một chuyên gia tham gia vào việc tạo và phát triển các trang web. Vì vậy, họ phải có kiến ​​thức càng rộng càng tốt về:

  • WordPress và HTML
  • Thiết kế đồ họa
  • Kỹ thuật tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
  • Khả năng viết
  • Chiến lược nội dung

Công việc của một webmaster

Công việc của một webmaster
Công việc của một webmaster

Là một Webmaster bạn sẽ phải thực hiện những công việc sau:

Phát triển trang web từ đầu hoặc hỗ trợ những trang web làm sẵn.

Công việc đầu tiên của webmaster đảm nhận chính là quản trị và cập nhật giao diện Website. Mặc dù, giao diện đã được thiết kế trước nhưng qua thời gian. Xu hướng thay đổi liên tục đòi hỏi website phải được cập nhật thường xuyên.

Xây dựng kế hoạch tối ưu Website

Để website vận hành tốt và hiệu quả, Webmaster cần phải đầu tư liên tục về nội dung, chất lượng hình ảnh, tối ưu hóa…

Quản lý Hosting và sao lưu dữ liệu thường xuyên

Nếu Website của bạn bị hack và mất tất cả dữ liệu trang web. Nhận thấy tầm quan trọng của  webmaster là là vô cùng lớn trong những lúc như thế này.

Bảo mật website

Bảo mật website
Bảo mật website

Theo dõi hiệu suất và bảo mật của trang web và đảm bảo trang web của họ không nằm trong bộ lọc của các công cụ tìm kiếm.

Đánh giá hoạt động của Website thường xuyên

Một số công cụ đánh giá hoạt động Website hữu ích cho các Webmaster: Google Analytics, Google Webmaster Tools, Alexa,…Đánh giá, đo lường hoạt động Website để nắm bắt tình hình hoạt động, kịp thời cải tiến các vấn đề.

Chỉnh sửa lại những phần chưa phù hợp của website

Tạo và chỉnh sửa nội dung cho phù hợp với sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. 

Kiểm tra trang web và sửa lỗi phát sinh

Kiểm tra trang web, kiểm tra các plug-in để cập nhật (đây là các khối phần mềm được tạo sẵn để mở rộng chức năng của trang web hoặc các trang riêng lẻ). Đảm bảo rằng máy chủ của trang web, phần cứng, phần mềm vẫn đang hoạt động, không gặp trục trặc gì.

Thiết kế website phù hợp với mục đích sử dụng và tối ưu trải nghiệm

Thiết kế website phù hợp với mục đích sử dụng và tối ưu trải nghiệm
Thiết kế website phù hợp với mục đích sử dụng và tối ưu trải nghiệm

Đối với doanh nghiệp bán hàng qua Website (thương mại điện tử) nên tối ưu bước đặt hàng, thanh toán,…Tốc độ tải trang nhanh, giao diện dễ dùng.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Đây cũng là một phần công việc của một webmaster, góp phần tăng lượt truy cập cho Web. Họ nghiên cứu cách thức hoạt động của công cụ tìm kiếm hiện nay, kết quả tìm kiếm là gì, robot tìm kiếm và người đánh giá có những nhiệm vụ gì.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu thêm về webmaster. Có một webmaster giỏi chắc chắn sẽ góp phần quan trọng vào sự thành công của doanh nghiệp bạn.

TMS Digital Marketing cũng cung cấp dịch vụ SEO tổng thể cho các doanh nghiệp có nhu cầu. Hãy liên hệ ngay để được tư vấn miễn phí.

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *