0826.52.1234

Tổng quan và cụ thể các bước quản trị website

Website chính là bộ mặt thương hiệu của doanh nghiệp trên thị trường số. Nó sẽ tác động một lực không hề nhỏ lên năng suất kinh doanh của doanh nghiệp. Chính vì vậy, các bước quản trị website cần được coi trọng và lên kế hoạch kỹ càng để có đủ chất lượng chào đón và phục vụ khách hàng online một cách hoàn hảo nhất.

Quản trị website là gì?

 

Quản trị website là dãy các hoạt động như chỉnh sửa bài viết, duy trì sever, thiết kế hình ảnh hay lập trình trang web,… .

Tổng quan và cụ thể các bước quản trị website

Như vây, ta có thể kết luận được rằng các bước quản trị website là tập hợp các hoạt động như bảo dưỡng, quản lý, phát triển và tối ưu hệ thống website để nó có thể vận hành trơn tru hơn. Và để có thể thực hiện tốt công tác này, webmaster – người quản trị web cần phải biết cách phối hợp ăn ý với các team thiết kế, lập trình hay content,….

Hướng dẫn các bước quản trị website

Trước khi bạn bước vào kế hoạch quản trị website thực sự, TMS Digital Marketing sẽ giúp bạn mô phỏng kế hoạch đầy đủ các bước quản trị website là như thế nào.

Bước 1: Xác định tệp khách hàng mục tiêu

Sai khi phân tích sâu sản phẩm hoặc dịch vụ, bạn phải xác định được khách hàng muốn nhắm đến là ai? Giới tính gì? Ở độ tuổi nào? Ở đâu?

Từ đó, bạn sẽ dễ dàng điều chỉnh nội dung sao cho phù hợp để có thể phục vụ được toàn bộ các khách hàng.

Bước 2: Tìm sự khác biệt cho sản phẩm

Nhờ vào việc tìm ra được điểm khác biệt cho sản phẩm, bạn sẽ dễ dàng đặt nó vào sâu trong tâm trí của khách hàng bởi sự ấn tượng.

Bước 3: Xác định loại content sử dụng

Tại đây, bạn có các loại hình để lựa chọn:

  • Mô tả sản phẩm, dụ án hoặc dịch vụ
  • Đánh giá từ khách hàng
  • Sử dụng cách thức phản biện
  • Kể chuyện
  • Khuyến mãi
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Hỏi đáp
  • Lời khuyên chọn sản phẩm hoặc dịch vụ
  • Chia sẻ những bí quyết

Bước 4: Lên kế hoạch cho ngân sách

Bước 5: Cập nhật định kỳ

Thật sai lầm khi bạn nghĩ rằng chỉ cần tạo ra website là xong chuyện. Thực ra, bạn cần phải thường xuyên chăm sóc đến các vấn đề liên quan như cập nhật các khuyến mãi hay dịch vụ mới, cập nhật thường xuyên các nội dung để thích ứng với các thuật toán của Google bởi lẽ thuật toán này được thay đổi thường xuyên nhằm loại bỏ các doanh nghiệp không đủ tiêu chuẩn.

Việc làm này không chỉ giúp cải thiện sự đánh giá mà còn nâng cao thứ hạng của bạn trên trang kết quả tìm kiếm của người dùng.

Bước 6: Tối ưu hóa Website

Việc tối ưu hóa là cách thức tốt nhất giúp doanh nghiệp cải thiện mức độ nhận diện thương hiệu và tiếp cận được khách hàng dễ dàng hơn. Không những thế, việc tối ưu hóa sẽ giúp giảm bớt dung lượng của trang web, từ đó giúp website có thể hoạt động nhanh hơn, vận hành trơn tru hơn và cải thiện mức độ hài lòng của khách đối với trang web của bạn.

Đây chính là bước sử dụng SEO – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, cộng với các keyword bạn đã thu thập trước đó, một marketer có thể khiến cho website trở nên thu hút và hấp dẫn hơn bao giờ hết.

tối ưu hóa website-các bước quản trị website
Tối ưu hóa website

Để website của bạn tăng lượng truy cập nhiều nhất có thể bạn phải thường xuyên thay đổi, chỉnh sửa và cập nhật những thứ mới nhất từ thị trường.

Bước 7: Quảng bá website

Để website của bạn đến được tầm nhìn của khách hàng nhiều nhất có thể. Bạn cũng sẽ cần đến việc quảng bá nó thông qua các phương tiện truyền thông như các diễn đàn, mạng xã hội hay bất cứ trang web nào khác có thể hỗ trợ bạn trong mảng truyền thông.

Bước 8: Đánh giá hiệu quả

Thời gian để có thể đưa ra một đánh giá đúng đắn cho các bước quản trị website là sau khi xử lý xong hết tất cả các vấn đề trên.

Bao quát về các bước quản trị website

Các bước quản trị website

Nghe có vẻ dài dòng nhưng ta có thể tóm gọn các bước quản trị website lại thành 3 vấn đề cần đặc biệt quan tâm. Đó là công nghệ, thẩm mỹ và SEO.

  • Về công nghệ

Mục tiêu của khía cạnh này là kiểm tra tốc độ vận hành, hệ thống bảo mật và các tính năng của trang web. Tần suất để bạn thực hiện việc kiểm tra này có thể diễn ra đều đặn 2 lần 1 tuần để nhanh chóng phát hiện ra lỗi và sửa chữa kịp thời.

  • Về tính thẩm mỹ

Giao diện website chính là bộ mặt thương hiệu của doanh nghiệp, nó sẽ ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của doanh nghiệp. Vì thế, mục tiêu của việc chăm sóc thẩm mỹ là chau chuốt giao diện của website, ví dụ như các hình ảnh, video hay các poster, cập nhật kịp thời các xu hướng đang xảy ra trên thị trường.

  • Về SEO

Mục tiêu của vấn đề này là tối ưu hóa các hoạt động của trang web làm cho website trở nên thân thiện hơn với bot của Google, tức là các thuật toán của Google.

Qua bài viết này, TMS hy vọng bạn đã có được một kế hoạch đầy đủ các bước quản trị website của mình. Để không phải tiêu tốn nhiều thời gian, bạn có thể liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được dịch vụ tư vấn và hỗ trợ đầy đủ các bước quản trị website trên.

Xem thêm:

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *