0826.52.1234

Thấu hiểu SEO Onpage từ A-Z và hướng dẫn SEO Onpage

Những người làm SEO gần như phải liên tục cập nhật nội dung để vượt xa đối thủ bởi Google liên tục thay đổi thuật toán đã gây ra nhiều khó khăn. Google đã tập trung vào SEO Onpage và content hơn trước. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về SEO Onpage và hướng dẫn SEO Onpage trong bài viết này nhé!

SEO Onpage là gì?

SEO Onpage là tập hợp các phương pháp tối ưu hóa các yếu tố hiển thị ngay trên trang web nhằm cải thiện thứ hạng của web trên công cụ tìm kiếm.

 

thấu hiểu seo onpage từ a-z và hướng dẫn seo onpage
SEO Onpage là gì?

Tại sao phải tối ưu SEO Onpage cho bài viết?

Một bài viết chuẩn SEO Onpage ngay từ đầu sẽ giúp bạn kiểm soát nội dung, chất lượng tốt hơn để dễ dàng tối ưu về sau. Bài viết chuẩn SEO sẽ giúp trang web dễ đưa trang lên Top tìm kiếm của Google hơn.

10 Tiêu chuẩn tối ưu Onpage

Sau đây là một số tiêu chuẩn giúp hướng dẫn SEO Onpage nhanh chóng và hiệu quả hơn, bao gồm:

1.   Tối ưu URL

URL là một yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến SEO Onpage. Vì vậy, một URL chuẩn SEO cần các yếu tố sau:

  • Chứa từ khóa SEO chính
  • Ngắn gọn, súc tích nhưng bao hàm toàn bộ ý (trung bình 59 chữ)
  • Liên quan đến nội dung bài viết

2.   Tối ưu title

Đây là dòng đầu tiên thể hiện trong kết quả tìm kiếm cả Google. Nó đánh giá phần lớn các từ khóa để trang của bạn lên Top Google. Title nên gồm keyword + modifier.

3.   Heading

Đây là phần bố cục của bài viết. Headings phải được phân chia  rõ ràng theo cấp độ từ H1 – H6 để người đọc hiểu rõ về nội dung của bài.

thấu hiểu seo onpage từ a-z và hướng dẫn seo onpage

Chúng phải đảm bảo những tiêu chí như:

  • Ngắn gọn, thể hiện được nội dung đoạn văn bạn sắp đề cập đến.
  • Triển khai nhiều sub-heading nhất có thể
  • Chỉ có 1 thẻ Heading 1 duy nhất và phải khác với URL hay Title

4.   Tối ưu độ chuyên sâu của content

“Content is King”. Nội dung là phần quan trọng trong một bài viết SEO Onpage vì nó dùng để truyền đạt thông tin của doanh nghiệp đến khách hàng. Google có một hệ quy chiếu content để biết content đó có chuyên sâu hay không.

Hầu hết các bài viết nằm Top có các từ khóa (keyword) chuyên sâu hơn những trang khác.

5.   Mục lục (TOC – Table Of Content)

Mục lục nên được thiết kế độc đáo :

  • Tối ưu tốt trải nghiệm người dùng
  • Thuật toán Google Hummingbird & Rack Brain của Google thường chú ý đến TOC

6.   Số lượng chữ

Bạn cần đảm bảo số lượng chữ của một bài viết:

  • Bài viết tối thiểu 1300 chữ đối với những bài SEO chính.
  • Lối viết tự nhiên sẽ thu hút người đọc hơn.
  • Để tối ưu UX/UI của các trang mục có thể dùng Javascript (khoảng 500 chữ)

7.   In đậm Keyword chính trong bài

  • Các từ khóa phải được in đậm trong bài viết.
  • Các từ khóa được phân bố đều ở mở bài, H1,H2,thân bài và kết bài. Ngoài ra, trải thêm các từ phụ đồng nghĩa/ các từ liên quan để tăng độ liên quan giữa các ý.

8.   Hình ảnh

Hình ảnh là yếu tố quan trọng trong một bài SEO. Nó cần đảm bảo các tiêu chí sau:

  • Đặt tên cho hình ảnh nên viết không dấu hoặc có dấu “-“ giữa các từ.
  • Tối ưu SEO Tags cho hình ảnh
  • Các phần meta trong hình phải được điền đầy đủ thông tin

9.   Tối ưu meta description

Thẻ Meta là đoạn mô tả ngắn ( dưới 156 ký tự) hiển thị trong kết quả tìm kiếm để người dùng đọc được sơ nội dung trước khi click.

thấu hiểu seo onpage từ a-z và hướng dẫn seo onpage

10.    Internal link and Outbound Link

Một bài viết SEO hoàn chỉnh cần được kết hợp Internal Link và Outbound Link.

Internal link giúp việc điều hướng người dùng, hỗ trợ Google thu thập dữ liệu dễ dàng hơn. Còn Outbound Link, bạn cũng sẽ muốn liên kết đến trang web khác.

 

Các công cụ check Onpage

1.   SEOQUAKE

Seoquake là một công cụ miễn phí giúp hỗ trợ kiểm tra về Onpage website. Công cụ này giúp đánh giá PageRank, số lượng Index site, Age Domain,…

2.   Screaming Frog

Screaming Frog là một ứng dụng có thể cài đặt trên máy tính chạy hệ điều hành Windows,MAC OS và Linux. Nó giúp kiểm tra cấu trúc URL, Title, Meta description trên các trang website, Heading 1 và kiểm tra External Link.

3.   Website Auditor

Website Auditor là phần mềm SEO hỗ trợ người dùng tối ưu hóa website giúp cấu trúc website, kiểm tra từng trang theo dạng cấu trúc khác nhau và các nhân tố liên quan đến mã hóa HTML, cảnh báo khi có link hỏng, kiểm soát các vấn đề về tiêu đề trang,…

4.   Yoast SEO

Yoast SEO là một plugin có sẵn trong danh sách những công cụ hỗ trợ ở website code WordPress giúp tối ưu công việc SEO onpage cho website như: tối ưu hóa từ khóa, từ liên quan, đồng nghĩa, kiểm tra thông tin của sitemap,…

thấu hiểu seo onpage từ a-z và hướng dẫn seo onpage

5.   Schema Pro

Schema Pro là một trong những plugin tạo schema tự động trên nền tảng WordPress. Nó giúp tự động Schema với việc cài đặt dễ dàng cho từng bài post/page.

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về SEO Onpage và cách áp dụng nó. Bạn có thể tìm hiểu thêm nhiều điểm tối ưu phụ khác cần thiết cho SEO Onpage để cải thiện trang web một cách hiệu quả. bạn cũng có thể lập kế hoạch SEO chi tiết để quản lý được thời gian thực hiện.

TMS Digital Marketing cũng cung cấp dịch vụ SEO tổng thể cho các doanh nghiệp có nhu cầu. Hãy liên hệ ngay để được tư vấn miễn phí.

Xem thêm:

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *