0826.52.1234

Local SEO là gì? các yếu tố xếp hạng SEO Local?

Có lẽ cụm từ Local SEO đã khá quen thuộc đối với những ai quan tâm đến quản trị website. SEO Local mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như việc tiếp cận khách hàng tại một khu vực hay quốc gia cụ thể hơn. Doanh nghiệp sẽ dễ khoanh vùng được nhóm khách hàng tiềm năng của mình. 

Vậy Local SEO là gì? Làm thế nào để xếp hạng SEO Local? Hãy cùng tìm TMS tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

Sơ lược về Local SEO

Local SEO là gì? các yếu tố xếp hạng SEO Local?
Local SEO là gì?

Local SEO là gì?

Local SEO là quá trình tối ưu hóa trang website của bạn để nó được xuất hiện ở vị trí đầu tiên của Google, Bing và Yahoo cho các tìm kiếm có liên quan đến khu vực, thành phố hay quốc gia.

SEO theo vị trí là công cụ đưa trang web lên top đầu tìm kiếm có liên quan đến khu vực địa lý trên Google. Các từ khóa thường được viết theo công thức như:

“ sản phẩm/ dịch vụ + ở/ tại + khu vực địa lý”

Ví dụ: cháo bò ngon ở Đà Nẵng

Local SEO quan trọng như thế nào?

Việc khoanh vùng và quản trị khách hàng là vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp. Tuy nhiên, làm thế nào để mở rộng tệp khách hàng thì chưa hẳn ai cũng biết. SEO Local là một giải pháp rất hữu hiệu để khoanh vùng khách hàng. SEO Local địa phương sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm website của bạn trên những công cụ như Google. Một số ngành hầu như phải cần Local SEO như du lịch, nhà hàng, khách sạn,… để tiếp cận khách hàng tốt nhất.

Local SEO là gì? các yếu tố xếp hạng SEO Local?
Local SEO quan trọng như thế nào?

Không có SEO Local thì doanh nghiệp bạn vẫn có thể tiếp cận khách hàng theo cách riêng nhưng có lẽ bạn sẽ tốn nhiều thời gian hơn mà chưa chắc mang lại kết quả như mong đợi.

Theo một số số liệu sau, ta có thể thấy nhu cầu tìm kiếm thông tin địa phương chiếm phần lớn trong SEO như:

  • 46% tìm kiếm trên Google có “mục địa phương – Local Intent”
  • 29% của tất cả các SERP của Google chứa Local Pack trong kết quả tìm kiếm.
  • 76% người dừng tìm kiếm sản phẩm hay dịch vụ tại địa phương trên điện thoại của họ khi đến doanh nghiệp/ cửa hàng.

SEO Local hoạt động như thế nào?

Khi một người tìm kiếm, Google sẽ quét qua chỉ mục của nó để hiển thị kết quả tốt nhất cho người dùng. Tuy nhiên, Local SEO đặc biệt bởi Google xét các yếu tố khác nhau để xếp hạng các kết quả tìm kiếm địa phương. Người dùng thường quan tâm hơn đối với những vị trí ở trên Top tìm kiếm. Trên thực tế, Local SEO có một tập hợp các tín hiệu xếp hàng, bao gồm:

  • Vị trí mà người đó đang tìm kiếm
  • NAP Citations
  • Danh sách thông tin Google My Business
  •  Các từ khóa được sử dụng trong Google My Business
  •  Ý kiến ​​đánh giá trực tuyến
  • Từ khóa được sử dụng trong các bài đánh giá trực tuyến
  • Số lượt “đăng ký” tại địa điểm 
  • Chia sẻ trên mạng xã hội
  • Xếp hạng sao của Google Maps cho doanh nghiệp

Nghiên cứu Local SEO Keyword

Nghiên cứu từ khóa là một trong những bước quan trọng để triển khai dịch vụ SEO Local.

Ẩn sau mỗi từ khóa search là một ý định mua hàng của người dùng. Khi chọn sai từ khóa thì dường như bạn đã SEO nhằm đối tượng. Nếu bạn lựa chọn đúng từ khóa chứa ý định mua sản phẩm, bạn sẽ tăng tỉ lệ chuyển đổi của mình hơn.

Ngược lại, dù cho bạn SEO web lên Top nhưng vẫn sẽ không đem lại hiệu quả cho doanh thu. Bạn có thể tham khảo một số cách nghiên cứu từ khóa sau:

Công cụ đề xuất Local SEO – Yelp

Yelp là trang tìm kiếm hoạt động tương tự Google. Khi nhập từ khóa mà khách hàng trong khu vực mà bạn có thể dùng để tìm doanh nghiệp của bạn và xem kết quả đề xuất. Điều thú vị là Yelp đôi khi sẽ hiển thị từ khóa không chứa cụm từ bạn đã nhập.

Công cụ đề xuất Local SEO – Google

Google có thể giúp các doanh nghiệp tìm được từ khóa. Doanh nghiệp nên tập trung vào các từ khóa mà khách hàng có thể dùng để tìm kiếm ở địa phương.

Việc xác định đúng ý định tìm kiếm sẽ cung cấp cho bạn nội dung content phù hợp cho website và từ khóa chính xác với ý định của người dùng ( Search Intent).

Tìm kiếm bằng giọng nói địa phương

Theo Google, 20% các tìm kiếm của Google được thực hiện trên thiết bị di động là bằng giọng nói. Tìm kiếm giọng nói có xu hướng dài hơn và sử dụng ngôn ngữ tự nhiên.

Các yếu tố xếp hạng SEO Local

Google My Business Profile

Yếu tố xếp hạng số 1 để khung bản đồ là Hồ sơ Google về doanh nghiệp. Nội dung trên trang và các liên kết trỏ đến trang web của bạn đóng một vai trò lớn trong bảng xếp hạng của Map Pack. Nhưng để doanh nghiệp của bạn xếp hạng số 1 trong khung bản đồ thì hồ sơ GMB của bạn cần được xem xét.

Khi Google thấy thông tin doanh nghiệp của bạn nhất quán trong GMB, trên trang web của bạn và các trang web bên thứ 3 như Yelp thì Google sẽ nhận định rằng: Doanh nghiệp này là hợp pháp, đáng tin cậy. Và thông tin địa phương đều phù hợp.

Local SEO là gì? các yếu tố xếp hạng SEO Local?

Naps có quan trọng không?

Các trích dẫn Naps bao gồm: tên, địa chỉ và số điện thoại. Nó là một tín hiệu xếp hạng Local SEO quan trọng khác. Google sử dụng Naps để xác nhận rằng tất cả thông tin doanh nghiệp của bạn là chính xác. Khi khách hàng thấy trích dẫn Naps sẽ giúp tạo lòng tin hơn. Đây là lý do tại sao bạn muốn nhận được các trích dẫn Naps đồng nhất trên càng nhiều trang web có uy tín càng tốt.

Reviews trực tuyến

Đánh giá trực tuyến cũng đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với SEO Local. Các đánh giá tiêu cực trên hồ sơ GMB sẽ làm ảnh hưởng đến uy tín của bạn. Và Google cũng có thể sử dụng các đánh giá trên các trang web của bên thứ 3 ( như Yelp).

Local SEO là gì? các yếu tố xếp hạng SEO Local?

Ngược lại, các đánh giá tích cực sẽ đem lại nhiều hữu ích cho doanh nghiệp của bạn. Doanh nghiệp sẽ tạo được lòng tin và thiện cảm khách hàng khi thấy doanh nghiệp bạn xuất hiện trên kết quả tìm kiếm. Khi người tiêu dùng tin tưởng vào doanh nghiệp thì đó chính là yếu tố nền tảng trong xếp hạng. 

Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích về Local SEO. Phương án này có thể sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn SEO Tổng Thể mà vẫn đem lại nhiều ích lợi cho doanh nghiệp. TMS Digital Marketing cung cấp dịch vụ SEO Local hiệu quả với đội ngũ nhân viên nhiều năm kinh nghiệm. Hãy liên hệ ngay để được tư vấn!

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *